Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm

Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tác thiết kế bao bì sản phẩm. Vậy bao bì sản phẩm có tầm quan trọng như thế nào đến chiến lược tiếp thị sản phẩm hàng hóa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

Bao bì là gì


Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì. Có nhiều hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như một chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng của sản phẩm.

Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

Vai trò của bao bì


Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất:

1. Chức năng bảo vệ sản phẩm


Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ  và môi trường bên ngoài.

Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm

2. Chức năng ngăn cách


Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

3. Giúp vận chuyển dễ dàng hơn


Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

4. Truyền tải thông tin


Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

5. Giảm thiểu trộm cắp


Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.

6.  Đảm bảo tiện lợi


Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.

7.  Marketing


Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Như vậy, qua bài này chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 vai trò chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin,  giảm thiểu sự trộm cắp, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm.

Hy vọng chúng tôi đã đem đến cho bạn các thông tin hữu ích. Giờ đây, khi đã nhận thức được vai trò của bao bì, Có phải là lúc bạn sẵn sàng với việc thiết kế bao bì mới hoặc thay đổi nhãn mác bao bì đã không còn phù hợp? Hãy bắt đầu bằng cách yêu cầu dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Nguyễn Tuấn Hùng - Thiết Kế Bao Bì
Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm
Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm

Bạn đang xem bài viết:"Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm" tại Trang thông tin http://thietkebaobilebrand.blogspot.com
- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Blog này được tổng hợp từ nhiều nguồn, mọi thông tin đóng góp vui lòng gửi về email: info@lebrand.vn !

Đăng nhận xét